Học Cao đẳng ngành Điều dưỡng ra trường làm gì? Có dễ xin việc không?

Bạn đang muốn theo học Cao đẳng ngành Điều dưỡng nhưng còn băn khoăn về cơ hội việc làm của ngành này sau khi ra trường. Bài viết dưới đây sẽ giúp các thí sinh giải đáp thắc mắc này.

Học Cao đẳng ngành Điều dưỡng ra trường có thể làm những công việc gì?

Học Cao đẳng Điều dưỡng ra trường có thể làm việc tại các cơ sở y tế như bệnh viện, các trung tâm y tế, trạm y tế, phòng khám tư nhân, … với vai trò khám và điều trị, chăm sóc các bệnh nhân theo chuyên ngành của điều dưỡng.

Các công việc thường này mà một người điều dưỡng viên có thể làm cụ thể như: Tổ chức tiếp đón, hướng dẫn người bệnh làm các thủ tục hành chính; Theo dõi và phát hiện diễn biến của bệnh để ghi chép vào phiếu theo dõi và trao đổi với bác sĩ điều trị; Hàng ngày đi thăm người bệnh; nhận các y lệnh của Bác sĩ; Thực hiện tư vấn, giáo dục sức khỏe cho người bệnh, gia đình người; Lập kế hoạch chăm sóc cho người bệnh, uống thuốc, thực hiện kĩ thuật tiêm thuốc, truyền dịch thay băng, đặt thông, kĩ thuật cấp cứu,…

Với những bạn có năng lực, cần chịu khó học hỏi và nâng cao trình độ chuyên môn để trở thành Điều dưỡng trưởng thực hiện vai trò quản lý, đồng thười trực tiếp chăm sóc và tham gia xây dựng các chính sách liên quan đến công tác điều dưỡng tại bệnh viện, cơ sở y tế.

Học Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội ra trường cũng có thể tự mở các dịch vụ chăm sóc và tư vấn sức khỏe. Hoặc cũng có thể tham gia giảng dạy, nghiên cứu tại các đơn vị y tế, giáo dục hiện nay.

Hơn thế nữa, cử nhân ngành Điều dưỡng còn có cơ hội làm việc tại nước ngoài với mức lương hấp dẫn, bởi Điều dưỡng là một trong những ngành nghề được tự do làm việc trong khối các nước ASEAN. Những nước này đã tạo điều kiện thuận lợi để thu hút các điều dưỡng viên giỏi, có kinh nghiệm từ các nước trên thế giới.

Ngành Điều dưỡng đang trong tình trạng khan hiếm nguồn nhân lực

Có thể nói, Điều dưỡng viên chính là một trong những lực lượng giữ vai trò nòng cốt trong hệ thống chăm sóc sức khỏe, phục hồi và dự phòng bệnh tật trong cộng đồng. Thế nhưng hiện nay tại Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung đang trong tình trạng khan hiếm nguồn nhân lực điều dưỡng đa khoa.

ngành điều dưỡng ra làm gì

Theo thống kê, hiện nay mỗi năm, công tác khám và chữa bệnh ở nước ta cần tới 1500 dược sĩ, bên cạnh 6000 bác sỹ và điều dưỡng. Nhu cầu việc làm trong lĩnh vực chăm sóc người cao tuổi hằng năm lên đến 102% so với mức trung bình 13% của các ngành khác. Một trong những nguyên nhân đó là tình trạng già hóa dân tại Việt Nam và các nước phát triển như Nhật Bản, Anh, Mỹ, Đức, Úc, Canada, … dẫn đến nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân là rất cao.

Để giải quyết bài toán về nguồn nhân lực trên những năm qua Đảng và nhà nước ta đã đưa ra nhiều biện pháp, chính sách đồng bộ. Theo đó, Bộ y tế đã đặt ra chỉ tiêu đến năm 2020, nhân lực ngành y tế ở Việt Nam phải đáp ứng đủ 4 điều dưỡng, 1 bác sĩ/1000 dân. Song, trên thực tế, hiện tại nguồn nhân lực mới chỉ đáp ứng được 1,5 điều dưỡng và 1 bác sĩ/1000 dân, mới đạt khoảng 40% chỉ tiêu. Đây là thách thức những đồng thời cũng là cơ hội lớn đối với các cử nhân ngành Cao đẳng Điều dưỡng hiện nay.

Nắm bắt được nhu cầu thực tế đó, cũng như thực hiện chủ trương của Đảng và nhà nước về vấn đề tăng cường đào tạo nguồn nhân lực ngành Điều dưỡng, trường Cao đẳng Y Tế Hà Nội thông báo tăng chỉ tiêu tuyển sinh ngành Cao đẳng Điều dưỡng HN năm 2018. Với đội ngũ giảng viên có trình độ, giàu kinh nghiệm, chương trình đào tạo đạt chuẩn, đây chính là địa chỉ tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng uy tín nhất hiện nay, hứa hẹn cơ hội việc làm rộng mở cho các cử nhân ngành Điều dưỡng.

Xem thêm : Kỹ năng giao tiếp của Điều Dưỡng viên chuyên nghiệp

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *