Bí quyết học “nước rút” để đạt điểm cao của thủ khoa khối B
09 6688 6651

Bí quyết học “nước rút” để đạt điểm cao của thủ khoa khối B

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017, Lê Hữu Hiếu thủ khoa khối B với 3 điểm 10 ở môn Toán, Hóa, Sinh. Chúng ta hãy cũng tìm hiểu bí quết học nước rút của bạn Hiếu để đạt điểm cao cho kỳ thi THPT Quốc gia năm nay

Chia sẻ với ban tư vấn Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch, thủ khoa khối B năm 2017 Lê Hữu Hiếu chia sẻ: “ Bắt đầu từ giữa năm lớp 11 em chuyển hướng sang ôn thi khối B. Ngoài giờ học ở trường, học thêm với thầy cô, em còn dành 4 tiếng mỗi tối để ôn bài và luyện đề.”

Hiếu chia sẻ thêm, em đã xác định tự học là chính nên thường tìm kiếm tài liệu trên mạng. Vì hoàn cảnh gia đình không mấy dư dả để Lê Hữu Hiếu theo học các lớp luyện thi. Nhưng bù lại, em rất may mắn khi nhận được sự giúp đỡ tận tình của các giáo viên trong trường. Thầy cô thường xuyên cung cấp tài liệu, sẵn sàng giải đáp những thắc mắc khi cậu học trò gặp phải bài tập quá khó.

Hiện tại, Hiếu đang là sinh viên năm nhất ngành Bác sĩ đa khoa của Trường Đại học Y Dược TP.HCM. Sau gần 1 năm học ở mái trường đại học, Hiếu cho rằng em đã dần quen với môi trường và cách học ở trên đại học: “Việc học ở trường hiện tại có một chút khác với suy nghĩ của em trước khi bước vào giảng đường đại học” - Hiếu chia sẻ.

Cao đẳng Y Hà Nội - Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Cùng ý kiến với Hiếu, Hồng Anh – sinh viên năm nhất Cao đẳng Điều dưỡng – Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch cho rằng, việc học ở Đại học, Cao đẳng khác rất nhiều so với ở trường phổ thông, đặc biệt là với sinh viên Y Dược, chúng em phải chủ động hơn. Mỗi người cần phát huy tối đa khả năng tư duy, suy nghĩ độc lập, tổng hợp kiến thức để vận dụng và tương tác với các bạn trong nhóm một cách có hiệu quả.

Lê Hữu Hiếu cho rằng, vì thời gian diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 không còn nhiều, vì thế nên các em lớp 12 cần làm các đề thi thử của các sở, các trường THPT trên cả nước để được va chạm, có thêm kinh nghiệm, rèn luyện kĩ năng làm đề (mỗi ngày nên làm 1 đề/môn).

Các em cần phân phối thời gian hợp lý và sau mỗi lần làm đề và xem lại có dạng bài nào mới, bài khó chưa làm được thì mình ghi chú lại để suy nghĩ, có thể hỏi thầy cô và bạn bè xung quanh. Ngoài ra, theo ý kiến của Hiếu, những câu nào trong khả năng kiến thức của mình nhưng làm sai thì phải lưu ý tránh sai sót lần sau, những dạng kiến thức mà mình còn yếu thì dành thời gian để ôn tập bổ sung lại.

“Phương châm mà em tâm đắc nhất khi làm đề thi thử của thầy chủ nhiệm ngày cấp 3 của em đó là: “thử mà như thật, thật mà như thử”. Vậy nên, khi làm đề cần làm đúng và đủ thời gian, tập trung tối đa, rèn luyện cho mình tâm lý và thói quen tốt. Làm được bao nhiêu đề không quan trọng bằng việc mình rút ra được điều gì bổ ích gì sau khi làm đề đó”- Hiếu nhận mạnh.

Đặc biệt, đối với các môn Khối B, Hiếu cho rằng, không chỉ có phần bài tạp mà phần lý thuyết rất quan trọng và chiếm tỉ lệ cao trong cấu trúc đề thi nên phải thật chú ý, dành thời gian để ôn tập, hệ thống lại các kiến thức lý thuyết cơ bản trong sách giáo khoa, người ra đề có thể sử dụng những kiến thức cơ bản đó để tạo nên một câu hỏi dễ đánh lừa nhiều người “Tốc độ quan trọng nhưng cũng phải thật cẩn thận trong khi làm đề, tránh chủ quan mất điểm đáng tiếc ở những câu dễ” - Hiếu nói.

Website: http://caodangytehanoi.edu.vn

Nguồn: Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Hỗ trợ trực tuyến 24/07

024 6688 6651

09 6688 6651

Trình độ học vấn

Tốt nghiệp THCS
CĐ / Đại học
Tốt nghiệp THPT
Trung cấp

Ngành xét duyệt

Cao đẳng dược
Cao đẳng hộ sinh
Cao đẳng điều dưỡng
Cao đẳng xét nghiệm
Cao đẳng kĩ thuật vật lý trị liệu
Facebook chúng tôi
G+ chúng tôi
Sơ đồ đường đi