Phần mềm quản lý trường học – Quản lý chặt chẽ và tối ưu

Trường học với chức năng và nhiệm vụ cao cả trong việc quản lý đào tạo con người. Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, sự hỗ trợ của phần mềm quản lý trường học sẽ giúp hệ thống giáo dục hoạt động trơn tru và hiệu quả nhất.

Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để hiểu tính năng, lợi ích của phần mềm quản lý giáo dục đem lại hiệu quả quản lý như thế nào.

Phần mềm quản lý trường học là gì?

Là công cụ hỗ trợ trong quản lý giáo dục giúp quản lý toàn bộ thông tin, cơ sở dữ liệu, quy trình quản lý giúp cơ sở giáo dục vận hành hoạt động chặt chẽ, tối ưu.

Phần mềm quản trường học giúp hệ thống giáo dục vận hành chuyên nghiệp

Tính năng nổi bật của phần mềm quản lý giáo dục mang lại:

  • Quản lý thông tin người học: trong suốt quá trình học tập từ khi bắt đầu khóa học đến khi kết thúc.
  • Quản lý điểm học sinh, sinh viên: Phần mềm cho phép nhập và sửa điểm cũng như thống kê điểm đạt hoặc chưa đạt của học sinh, sinh viên từng khóa.
  • Quản lý học phí: Giúp học sinh, sinh viên theo theo dõi và cập nhật mức đóng học phí. Giúp người quản lý thống kê được số học sinh, sinh viên đã đóng hay chưa đóng.
  • Quản lý hồ sơ giáo viên: Thống kê và báo cáo được thời gian công tác, hợp đồng, và có những chính sách phù hợp, kịp thời.
  • Quản lý tiền công, chấm lương: Thống kê thời gian giảng dạy của giáo viên, dễ dàng trong việc theo dõi, thống kê và điều chỉnh việc tăng giảm lương.
  • Quản lý đào tạo và sắp xếp thời khóa biểu: Giúp giáo viên và học sinh sinh viên cập nhật được chương trình đào tạo, thời khóa biểu.

Những lợi ích của phần mềm quản lý giáo dục

Phần mềm quản lý giúp nhà trường, học sinh sinh viên được kết nối chặt chẽ, thông tin truyền đạt nhanh chóng và chính xác.

Đối với nhà trường:

  • Quản lý thông tin từ tổng thể đến chi tiết, thống kê báo cáo đầy đủ về các hoạt động chính của nhà trường.
  • Giao việc dễ dàng, nhanh chóng nhờ tính năng phân quyền giúp tương tương tác nội bộ diễn ra thông suốt, mạch lạc.
  • Khả năng lưu trữ và bảo mật của phần mềm cao.
  • Thông tin tới học sinh, phụ huynh nhanh chóng, tiện lợi.

Đối với học sinh, sinh viên:

  • Cập nhật thời khóa biểu, thông tin từ nhà trường
  • Cập nhật điểm số cũng như kết quả học tập.

Đối với giáo viên:

  • Theo dõi và quản lý quá trình học tập của học sinh, sinh viên dễ dàng và chặt chẽ hơn với tính năng thống kê, báo cáo, và thông báo tình trạng học sinh, sinh viên
  • Sắp xếp thời khóa biểu cho từng lớp, từng khóa cũng trở nên đơn giản
  • Theo dõi lịch giảng dạy, phân công, không bị chồng chéo
  • Kiểm soát việc nhập điểm, điều chỉnh điểm và có thể thực hiện ở bất cứ đâu.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách quay video dạy học – Biên tập video

Tổng hợp 7 phần mềm quản lý trường học tốt nhất

Phần mềm quản lý trường học LMS

Phần mềm quản lý trường học LMS là một hệ thống quản lý học trực tuyến đa năng giúp quá trình quản lý, vận hành hoạt động trường học được thực hiện trôi chảy.

LMS dễ dàng giải quyết những nhu cầu, đặc thù riêng của từng cơ sở, trung tâm giáo dục. Từ dạy học, đào tạo, đánh giá, kiểm tra đến các hoạt động quản lý chi tiết, chuẩn xác theo nhu cầu, đòi hỏi thực tế.

Quản lý trường học bằng LMS với đầy đủ các tính năng
Phần mềm quản lý trường học LMS

Tính năng nổi bật của phần mềm quản lý trường học LMS đem lại lợi ích cho người dùng:

  • Kiểm soát tất cả dữ liệu của học sinh, sinh viên: thông tin, xếp hạng, điểm số, học phí, thời khóa biểu.
  • Tạo khóa học và theo dõi cập nhật tình trạng khóa học.
  • Chức năng thi, kiểm tra giúp học sinh, sinh viên dễ dàng đánh giá năng lực học tập
  • Tính năng trao đổi, tương tác giữa nhà trường và giáo viên, giữa giáo viên với học viên, giữa học viên với học viên.
  • Ngoài ra còn nhiều tính năng quan trọng, cần thiết giúp cho quá trình vận hành, quản lý của nhà trường đạt hiệu quả tốt nhất.

Phần mềm quản lý trường học QLTH.VN

QLTH.VN là phần mềm quản lý toàn diện nghiệp vụ, giảng dạy, thiết bị, thư viện, giáo viên, y tế, văn phòng… được liên thông từ trường học đến Phòng giáo dục và Sở giáo dục.

Phần mềm quản lý QLTH tiếp nhận hồ sơ tuyển sinh online
Phần mềm quản lý QLTH tiếp nhận hồ sơ tuyển sinh online
Phần mềm quản lý QLTH tiếp nhận hồ sơ tuyển sinh online

Phần mềm QLTH.VN được xây dựng trên công nghệ điện toán đám mây cho phép người dùng sử dụng mọi lúc, mọi nơi trên nhiều thiết bị, và phù hợp với mọi loại hình trường học từ Mầm Non đến Trung tâm giáo dục thường xuyên.

Đây là giải pháp ưu việt với những tính năng:

  • Tuyển sinh trực tuyến qua mạng: Kết nối nhà trường với học sinh, sinh viên dễ dàng trong việc nộp hồ sơ
  • Tích hợp dịch vụ hóa đơn điện tử giúp thanh toán tiền học dễ dàng và quản lý học phí tốt hơn.
  • Ứng dụng công nghệ quét mã mạch trong quản lý thư viện
  • Chia sẻ, cập nhật thông tin giúp kết nối và tương tác giữa nhà trường với giáo viên và học sinh.
  • Quản lý học sinh, sinh viên và giáo viên đầy đủ, chi tiết.
  • Tổng hợp báo cáo chính xác và nhanh chóng.

Phần mềm quản lý SMAS

SMAS là phần mềm quản lý trường học tổng thể trong ngành giáo dục áp dụng cho các trường học và đơn vị quản lý giáo dục, từ cấp mầm non đến cấp trường học dạy nghề, trung tâm giáo dục thường xuyên.

Phần mềm quản lý hệ thống giáo dục của Viettel
SMAS – phần mềm quản lý trường học do Viettel cung cấp

Phần mềm SMAS là cầu nối giữa nhà trường và gia đình giúp cập nhật mọi thông tin như điểm số, kết quả học tập, xếp hạng rèn luyện giúp theo sát và đánh giá tình hình học tập của con em.

SMAS giúp các đơn vị quản lý giáo dục cấp Phòng, Sở tổng hợp số liệu thống kê của các trường với độ chính xác cao.

Ngoài ra việc quản lý trong trường cũng sẽ được hệ thống hóa khoa học từ việc quản lý hồ sơ học sinh, sinh viên, hồ sơ giáo viên, quản lý thông tin kỳ thi cũng trở nên dễ dàng và tối ưu hơn.

Phần mềm quản lý giáo dục DTSoft

Phần mềm quản lý trường học DTSoft giúp quản lý toàn bộ thông tin của học sinh, sinh viên, theo dõi quá trình giảng dạy, quá trình học tập, cập nhật lịch thời khóa biểu và lịch thi cử, kết quả kỳ thi. Phần mềm giúp kết nối nhà trường và gia đình để cập nhật thông tin học tập nhanh chóng, thuận tiện.

DTSoft phần mền quản lý trường học được tin dùng hàng đầu
Quản lý trường học với phần mềm DTSoft

Hiện tại chức năng chính của DTSoft là:

  • Quản lý hồ sơ học sinh
  • Quản lý cấp bằng cho học sinh
  • Quản lý thời khóa biểu cho toàn trường toàn khối
  • Hỗ trợ lập danh sách thí sinh theo ABC hoặc theo lớp
  • Cập nhật kết quả thi
  • Báo cáo kết quả cho phụ huynh
  • Tra cứu thông tin của trường học theo các tiêu thức

Phần mềm quản lý giáo dục Perfect UNIMARK

Perfect UNIMARK là phần mềm quản lý giúp phòng đào tạo của các trường đại học, cao đẳng, trung học phổ thông quản lý danh sách sinh viên, giáo viên, quản lý điểm, học phí và thời khóa biểu, lịch thi.

Phần mềm có ưu điểm lưu trữ thông tin chính xác giúp tiết kiệm nguồn lực và thời gian quản lý. Hơn nữa tính bảo mật ở mức cao nhất nên rất được các trường học tin tưởng sử dụng.

Ngoài tính năng về quản lý chuyên môn, giảng dạy, kết quả học tập Perfect Unimark còn hỗ trợ thống kê học phí, học bổng, bảo hiểm… giúp phụ huynh và học sinh dễ dàng tra cứu.

Phần mềm quản lý trường học Eschool

Eschool là một phần mềm dạng web-based hệ thống mở phục vụ cho quản lý học sinh, sinh viên, sổ điểm điện tử, là cầu nối giữa nhà trường và phụ huynh học sinh thông qua internet.

Phần mềm cho phép học sinh, giáo viên, phụ huynh học sinh có thể nhanh chóng cập nhật thông tin về đào tạo, quy chế tuyển sinh một cách nhanh chóng và kịp thời. Không chỉ vậy, phần mềm cập nhật kịp thời tình hình học tập, điểm số đến phụ huynh học sinh, giúp cha mẹ theo dõi được quá trình học tập của con em.

Đối với nhà trường, Eschool giúp công tác quản lý trở nên chuyên nghiệp và khoa học, hỗ trợ trong việc tra cứu, tìm kiếm thông tin chi tiết chính xác, công tác báo cáo và phân tích thống kê được thực hiện nhanh chóng và chuẩn xác.

Phần mềm Facework

Phần mềm Faceworks cung cấp giải pháp tổng thể
Phần mềm quản lý trường học Faceworks cung cấp giải pháp tổng thể

Phần mềm quản lý trường học Facework cung cấp cho các trường học một giải pháp tổng thể, toàn diện, thuận tiện trong công tác quản lý: quản lý học sinh, sinh viên, cán bộ giáo viên, giảng dạy, thiết bị, thư viện, học phí, tài sản, văn bản…

Facework áp dụng công nghệ đám mây sẽ giúp đơn giản hóa và giảm thiểu đầu tư. Do đó việc cập nhật dữ liệu được đồng bộ lên phần mềm thông qua nhiều kênh: website, excel online,…

Tính năng của phần mềm được tối ưu dễ dùng, dễ tùy biến theo yêu cầu thực tế, phân cấp quyền quản lý giúp quản lý tập trung thuận tiện.

Ngoài ra phần mềm giúp giáo viên và học sinh cập nhật lịch học, lịch thi, điểm số, kết nối qua sổ liên lạc điện tử chuyển tới phụ huynh kịp thời, nhanh chóng.

Với thông tin chi tiết về phần mềm quản lý trường học đang được áp dụng hiện nay, giúp các trường có sự lựa chọn phù hợp. Hy vọng, phần mềm quản lý giáo dục trở thành trợ thủ đắc lực giúp các nhà quản lý giáo dục vơi bớt đi những khó khăn quản lý như trước đây, giúp công tác quản lý và hoạt động của nhà trường diễn ra trôi chảy, hiệu quả hơn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *